DANH HIỆU CƯ SĨ TẠI GIA - CƯ SĨ DI ĐÀ VÔ VI
DANH HIỆU CƯ SĨ TẠI GIA - CƯ SĨ DI ĐÀ VÔ VI
Hoàn toàn khác nhau về mục đích tinh thần, về đạo hạnh, phương pháp tu học, chỉ giống nhau ở 1 điểm là cùng ở tại gia đình.
Người Cư sĩ tại gia khi theo 1 số pháp môn đạo phật nếu không xuất gia thì là đệ tử nhà Phật, nhưng người cư sĩ tại gia họ am hiểu hơn Phật tử bình thường ở giáo lý, họ chủ động phương pháp tu thông qua các vị tu sĩ xuất gia.
Hoặc họ theo các môn phái khác ngoài đạo Phật, thay vì họ học đạo trên non cao, hay tụ tập các huyền môn của đạo, họ ẩn dật tại cư gia...Họ chỉ nói Pháp theo sự hiểu biết đời thường hay thuyết trình 1 đề tài liên quan tới Phật pháp, mà họ không đủ tư cách để thuyết pháp trước Phật tử.
Riêng người Cư sĩ Di đà vô vi cách tu về bản chất như các vị tu sĩ ở chùa, nhưng pháp môn không chù trương tập hợp 1 nơi như chùa ở cộng đồng dân cư, hay trên núi, mà phải hoà nhập trong đời sống gia đình, ẩn để tu, và phải tuân thủ theo tôn chỉ, giới luật của pháp môn đề ra. Họ đủ tư cách, năng lực thuyết pháp, giảng đạo về Lý đạo, sự huyền dịu nhiệm mầu thông qua minh chứng, để phổ cập cho đại chúng.